spot_img
Trang chủCông nghệCông cụ AI bẻ khóa hàng loạt mật khẩu chỉ trong 1...

Công cụ AI bẻ khóa hàng loạt mật khẩu chỉ trong 1 phút

Công cụ AI có thể bẻ khóa mật khẩu nhanh hơn so với cách bẻ khóa truyền thống của hacker nhờ quá trình phân tích tự động.

Công cụ AI bẻ khóa nhanh hơn nhờ sự học hỏi “liên tục”

Mới đây, công ty an ninh mạng HomeSecurityHeroes cho biết công cụ AI có tên PassGAN có thể bẻ khóa các mật khẩu trong khoảng thời gian ngắn.

Công cụ AI bẻ khóa nhanh hơn nhờ sự học hỏi “liên tục”

Cụ thể, PassGAN cần gần 6 phút để bẻ khóa bất kỳ mật khẩu nào có ít hơn 8 ký tự, kể cả có chứa ký tự đặc biệt. Trong khi đó, công cụ cũ chỉ mất chưa đầy một phút để bẻ khóa 51% các loại mật khẩu phổ biến, 65% trong chưa đầy một giờ, 71% trong một ngày và 81% trong một tháng.

Quá trình đối chiếu và dự đoán của công cụ bẻ khóa sử dụng AI diễn ra hoàn toàn tự động.

Công cụ AI bẻ khóa nhanh hơn nhờ sự học hỏi “liên tục”

Công ty an ninh mạng này đã sử dụng PassGAN để phân tích hơn 15 triệu thông tin xác thực từ bộ dữ liệu mật khẩu bị rò rỉ của Rockyou. Kết quả cho thấy công cụ AI này sẽ phải mất ít nhất 10 tháng để bẻ khóa mật khẩu chỉ có số với nhiều hơn 18 ký tự.

Trong thời gian ngắn, các công cụ sử dụng thuật toán máy học như PassGAN sẽ tìm hiểu cách mật khẩu hình thành từ các vụ rò rỉ thực, đồng thời, sự học hỏi “liên tục” trong quá trình phân tích tác động đến việc dự đoán, tạo biến thể của công cụ AI nhanh và chính xác hơn.

Công cụ AI bẻ khóa nhanh hơn nhờ sự học hỏi “liên tục”

Theo Slashgear, công cụ AI như PassGAN khiến người dùng lo ngại, nhưng cũng không đồng nghĩa rằng bất kỳ mật khẩu nào cũng sẽ dễ dàng bị bẻ khóa. Người dùng nên sử dụng mật khẩu mới hoặc không dùng lại mật khẩu bị lộ thì có thể tránh nguy cơ bị mất tài khoản.

Hãy truy cập TinhayVIP.com mỗi ngày để đón đọc thêm thông tin mới nhé!

spot_img
TIN HOT 🔥
Đừng bỏ lỡ
Tin mới cập nhật