spot_img
Trang chủCông nghệSàn giao dịch Binance bị cơ quan của Mỹ kiện

Sàn giao dịch Binance bị cơ quan của Mỹ kiện

Mới đây, Binance và người sáng lập Changpeng Zhao bị Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ (CFTC) kiện vì cáo buộc vi phạm các quy tắc giao dịch.

Nhiều cơ quan của Mỹ đang kiểm tra các hoạt động của Binance

Hôm 27/3 vừa qua, Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ (CFTC) đã đệ đơn khiếu nại chống lại sàn giao dịch tiền điện tử Binance và nhà đồng sáng lập Changpeng Zhao tại tòa án liên bang Illinois với cáo buộc rằng Binance đã lôi kéo người dùng Mỹ và không tuân thủ các quy tắc của chính sàn giao dịch.

Nhiều cơ quan của Mỹ đang kiểm tra các hoạt động của Binance

Cụ thể, Binance và Zhao bị cáo buộc vi phạm 8 điều khoản cốt lõi của Đạo luật trao đổi hàng hóa, gồm các luật “được thiết kế để ngăn chặn và phát hiện hoạt động rửa tiền và tài trợ cho khủng bố”.

Vụ kiện có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động của sàn giao dịch và đây có thể là bước đầu Mỹ tiến hành thắt chặt hoạt động của sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới. Được biết, trước khi CFTC khởi kiện, tờ CNBC đã đưa tin về cách các nhân viên của Binance phá vỡ các biện pháp kiểm soát tuân thủ của sàn giao dịch tại Trung Quốc.

Nhiều cơ quan của Mỹ đang kiểm tra các hoạt động của Binance

Theo hồ sơ của CFTC, vào tháng 5/2021, doanh thu hàng tháng của Binance kiếm được là 1,14 tỷ USD từ các giao dịch phái sinh, tăng từ 63 triệu USD tính từ tháng 8/2020. Trong số đó, khoảng 16% tài khoản của sàn giao dịch được nắm giữ bởi các khách hàng Mỹ.

Nhiều cơ quan của Mỹ đang kiểm tra các hoạt động của Binance

Theo Bloomberg, các hoạt động của Binance đều bị cơ quan của Mỹ điều tra, ngoài CFTC còn có Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) kiểm tra việc tuân thủ quy tắc chống rửa tiền của sàn giao dịch, cả Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ cũng đã xem xét kỹ lưỡng liệu Binance có hỗ trợ giao dịch chứng khoán chưa đăng ký hay không.

Hãy truy cập TinhayVIP.com mỗi ngày để đón đọc thêm thông tin mới nhé!

spot_img
TIN HOT 🔥
Đừng bỏ lỡ
Tin mới cập nhật