spot_img
Trang chủCông nghệFacebook đang trở thành nền tảng cho người già?

Facebook đang trở thành nền tảng cho người già?

Gen Z cảm thấy không thoải mái khi sử dụng song song Instagram và Facebook vì sự bất tiện của tính năng chia sẻ bài viết giữa hai nền tảng.

Gen Z khó chịu khi dùng song song Facebook và Instagram

Chia sẻ với New York Times, nhiều người dùng Facebook cho biết bản thân không biết chuyện gì đang xảy ra khi nhận hàng loạt thông báo từ bạn bè, người thân ít liên lạc. Họ không hiểu tại sao bài viết đăng lên Instagram cũng xuất hiện trên ứng dụng khác.

Việc này xảy ra bởi tính năng mới của Meta vừa ra mắt trong năm 2022. Công ty này đã thêm một hộp thoại hỏi người dùng có muốn chia sẻ bài viết ở Facebook hay không mỗi khi họ đăng ảnh hoặc story lên Instagram. Nhiều người dùng đã không chú ý mà nhấn vào nút Đồng ý và bài viết ngay lập tức được chia sẻ lên Facebook.

Gen Z khó chịu khi dùng song song Facebook và Instagram

Người dùng muốn tắt tính năng này thì phải thao tác nhiều bước trong phần cài đặt của Instagram.

Vô tình tính năng chia sẻ bài viết đã khiến một số người dùng khó chịu vì cảm thấy khó kiểm soát sự xuất hiện của mình trên mạng xã hội. Đặc biệt là những người dùng cố tình tách riêng tài khoản Instagram và Facebook. Bên cạnh đó, cũng có một số ít người dùng cho rằng tính năng mới là “món quà bất ngờ” khi giúp bản thân giữ liên lạc với gia đình.

Gen Z khó chịu khi dùng song song Facebook và Instagram

Từ khi ra mắt, đối tượng mà Facebook hướng đến là người trẻ như sinh viên đại học, nhưng đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ người dùng lớn tuổi ngày càng cao. Cụ thể, có 17% người dùng Facebook ở độ tuổi 18-24, còn tỷ lệ người dùng lớn hơn 45 tuổi là hơn 44%, trong khi đó 28% người dùng Instagram trong khoảng 18-24 tuổi, và 33% trên 45 tuổi. (Số liệu của Data.ai trong năm 2022)

Gen Z khó chịu khi dùng song song Facebook và Instagram

Vì vậy, Meta đã bổ sung nhiều tính năng tương tự với TikTok hay Snapchat lên 2 nền tảng của mình để thu hút người dùng trẻ, chẳng hạn như tính năng như Stories và Reels.

Hãy truy cập TinhayVIP.com mỗi ngày để đón đọc thêm thông tin mới nhé!

spot_img
TIN HOT 🔥
Đừng bỏ lỡ
Tin mới cập nhật