spot_img
Trang chủCông nghệFacebook “lén lút” thử nghiệm, ảnh hưởng đến pin smartphone

Facebook “lén lút” thử nghiệm, ảnh hưởng đến pin smartphone

Một cựu nhân viên của Meta khởi kiện công ty vì Facebook có những thử nghiệm không công khai và làm cạn kiệt pin điện thoại người dùng.

Cựu nhân viên khởi kiện công ty mẹ Facebook

Mới đây, cựu nhân viên Meta, nhà khoa học dữ liệu George Hayward đã khởi kiện công ty mẹ của Facebook lên Tòa án Liên bang Manhattan về việc bí mật làm cạn kiệt pin điện thoại người dùng.

Cựu nhân viên khởi kiện công ty mẹ Facebook

Phương pháp này có tên là “thử nghiệm tiêu cực”, cụ thể là hãng công nghệ “lén lút” làm cạn kiệt pin smartphone bất kỳ với danh nghĩa thử nghiệm tính năng hoặc dựng lên sự cố về phản hồi ứng dụng, tải xuống hình ảnh.

Hayward là nhân viên thuộc bộ phận phát triển Messenger, anh chia sẻ rằng, “Tôi đã nói với quản lý là điều này có thể gây hại cho ai đó, quản lý đã phản hồi rằng họ sẽ giúp được số đông mà chỉ cần gây phiền một vài người”. Được biết, anh bị sa thải vì không đồng ý thực hiện những thử nghiệm tiêu cực lên thiết bị của người dùng.

Cựu nhân viên khởi kiện công ty mẹ Facebook

Messenger là ứng dụng nhắn tin, gọi điện và video call của Facebook và theo Báo cáo Kỹ thuật số Toàn cầu 2021, ứng dụng này xếp thứ 4 trong các app truyền thông, mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất với số lượng người dùng là 1,3 tỷ người trên toàn cầu.

Đến thời điểm hiện tại, chưa có thông tin về số lượng người dùng bị ảnh hưởng bởi những thử nghiệm của Facebook.

Luật sư của Hayward, Dan Kaiser cho biết đa số người dùng đều không biết các công ty mạng xã hội như Facebook có thể làm cạn kiệt pin thiết bị của mình một cách có chủ ý.

Cựu nhân viên khởi kiện công ty mẹ Facebook

Ngoài ra, vụ kiện của George Hayward đang bị rút lại bởi các điều khoản trong hợp đồng lao động của anh có cài cắm điều khoản về trường hợp bất đồng. Phía công ty này cũng từ chối trả lời báo chí về sự việc trên.

Hãy truy cập TinhayVIP.com mỗi ngày để đón đọc thêm thông tin mới nhé!

spot_img
TIN HOT 🔥
Đừng bỏ lỡ
Tin mới cập nhật