spot_img
Trang chủHóngMất trinh là gì? 3 dấu hiệu mất trinh ở bạn gái...

Mất trinh là gì? 3 dấu hiệu mất trinh ở bạn gái bạn cần biết

Cùng TinhayVIP tìm hiểu mất trinh là gì và những thông tin cần biết, những định kiến không hay xoay quanh khái niệm này. 

Mất trinh là gì? Có nghĩa gì?

Trước khi tìm hiểu khái niệm mất trinh là gì, chúng ta cần tìm hiểu qua khái niệm màng trinh ở phụ nữ. Màng trinh của nữ giới là một lớp màng sinh học mỏng, nằm cách cửa âm đạo khoảng 2 – 3 cm.

Thông thường màng trinh sẽ có màu hồng nhạt, có rất nhiều mạch máu cực nhỏ đan vào nhau nên thông thường khi bị rách màng trinh thì sẽ có một chút máu kèm theo.

Mất trinh là gì? Có nghĩa gì?

Khi lớp màng này bị rách thì sẽ gọi là “mất trinh”. Trong thời phong kiến, màng trinh được xem là một trong những tiêu chí dùng để đánh giá “phẩm hạnh” của người phụ nữ.

Tuy nhiên trên thực tế, có rất nhiều người sinh ra đã không có màng trinh, một số khác lại có màng trinh quá mỏng và dễ rách do vận động, chơi thể thao. Nhiều người khác lại sở hữu quá dày, hoặc bịt kín phải can thiệp bằng phẫu thuật.

Bạn đang xem tin trên kênh Tin.Hay.VIP.

Các dấu hiệu mất trinh ở bạn gái

Kiểm tra bằng mắt thường 

Màng trinh là mảng mỏng và nằm chỉ cách cửa mình khoảng 2 – 3 cm. Bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy màng trinh của mình qua gương khi có kích thích khiến lỗ âm đạo co bóp mở rộng nằm cách cửa mình nữ giới khoảng 2 – 3 cm.

Tuy nhiên, nếu bạn đã bị mất trinh trước đó thì bạn không thể nhìn hay sờ thấy lớp màng mỏng này.

Dáng đi hai hàng

Theo quan niệm dân gian những người con gái còn trinh sẽ có dáng đi khép nép. Ngược lại, gái mất trinh có dáng đi hai hàng vì phần háng hơi rộng do đã quan hệ tình dục nhiều lần.

Tuy nhiên, quan niệm phụ nữ mất trinh sẽ có dáng đi hai hàng chưa được chứng minh trong thực tế, rất nhiều người sở hữu dáng chân vòng kiềng vẫn sẽ có dáng đi hai hàng trong khi họ vẫn còn trinh. Do đó, cách nhận biết phụ nữ còn trinh theo cách này chưa thực sự chính xác.

Các dấu hiệu mất trinh ở bạn gái

Âm đạo và nhũ hoa 

Nhiều người cho rằng khi phụ nữ đã quan hệ tình dục thì âm đạo và nhũ hoa sẽ bị thâm hơn so với người chưa từng quan hệ. Thế nên bạn có thể dựa vào màu sắc của nhũ hoa và âm đạo để đoán được là người kia còn trinh hay không. Tuy nhiên đây cũng chỉ là kinh nghiệm dân gian, chưa có bằng chứng khoa học cho cách kiểm tra này.

Nguyên nhân gây rách màng trinh là gì?

Ngoài nguyên nhân quan hệ tình dục khiến màng trinh bị rách thì sau đây là những nguyên nhân khiến màng trinh của nữ giới bị mất ngay cả khi chưa quan hệ:

Màng trinh mỏng bẩm sinh

Những người phụ nữ có màng trinh quá mỏng sẽ không thể bao phủ toàn bộ âm đạo. Chính vì màng trinh quá mỏng nên khi lần đầu tiên quan hệ sẽ không xuất hiện máu như những người có màng trinh bình thường.

Màng trinh co giãn tốt

Màng trinh co giãn tốt cũng là nguyên nhân khiến quan hệ lần đầu không chảy máu. Bởi trong trường hợp này, khi quan hệ lớp màng sẽ bị ép sang một bên mà không bị rách. Do đó, không xảy ra tình trạng chảy máu khi quan hệ.

Nguyên nhân gây rách màng trinh là gì?

Màng trinh đã bị rách nhưng không biết 

Ngoài nguyên nhân quan hệ tình dục thì có rất nhiều yếu tố khiến màng trinh bị rách. Cụ thể, nếu chị em vận động mạnh, thủ dâm, đạp xe, dùng băng vệ sinh… Sẽ khiến màng trinh bị rách, đặc biệt là ở những người có màng trinh mỏng.

Phụ nữ sinh ra không có màng trinh 

Nữ giới sinh ra không có màng trinh thì sẽ không xảy ra tình trạng chảy máu khi quan hệ lần đầu. Tuy nhiên việc không có màn trinh bẩm sinh này hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ.

Bạn đang xem tin trên kênh Tin.Hay.VIP.

Màng trinh có thật sự quan trọng?

Theo quan niệm của xã hội hiện đại, trinh tiết không còn là “thước đo” phẩm hạnh của người phụ nữ. Việc quan hệ trước hôn nhân ngày nay cũng trở thành việc hết sức bình thường của các cặp đôi.

Chính vì thế, các bạn nữ không nên quá quan trọng việc trinh tiết, tuy nhiên bản thân các bạn cần trang bị các kiến thức liên quan để bảo vệ bản thân.

Hãy truy cập TinhayVIP.com mỗi ngày để đón đọc thêm thông tin mới nhé!

Có thể bạn quan tâm:

spot_img
TIN HOT 🔥
Đừng bỏ lỡ
Tin mới cập nhật