spot_img
Trang chủCông nghệApple “mở cổng” cho phép cài ứng dụng bên thứ ba

Apple “mở cổng” cho phép cài ứng dụng bên thứ ba

EU buộc Apple phải thực hiện theo Đạo luật thị trường kỹ thuật số của Châu Âu, cho phép tải xuống các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba.

Apple chấm dứt độc quyền trên App Store

Mới đây, EU đưa ra đề xuất Apple phải mở “rào cản” của App Store, cho phép các ứng dụng bên thứ ba được hoạt động và cả sideloading để cài đặt ứng dụng mà không cần thông qua App Store. Điều này khiến hãng sẽ gặp khó khăn khi muốn giữ kho ứng dụng an toàn cho iOS.

Apple chấm dứt độc quyền trên App Store

Theo Bloomberg, các nhân viên của Apple đang đặt nền móng để cho phép người dùng iOS và iPadOS cài đặt ứng dụng bên ngoài App Store. Ngoài ra, hãng công nghệ có thể chỉ mở rào cản này cho người dùng ở khu vực EU.

Từ lâu, các doanh nghiệp và cơ quan quản lý đã chỉ trích Apple đang giữ thế độc quyền để thu phí của những giao dịch thông qua App Store, khiến doanh số bán hàng bị cắt giảm 30% từ tất cả các giao dịch trên nền tảng.

Apple chấm dứt độc quyền trên App Store

Sau khi Đạo luật thị trường kỹ thuật số được ban hành vào tháng 11, nhiều doanh nghiệp hoạt động chủ yếu qua iOS nhận được lợi ích rất lớn, ví dụ giá cổ phiếu của Spotify tăng cao.

Apple chấm dứt độc quyền trên App Store

Được biết, Apple cũng từng xác nhận sẽ tuân thủ bộ luật khác của EU, điện thoại được bán sau năm 2024 sẽ được hỗ trợ USB-C thay vì cổng Lightning độc quyền của hãng.

Hãy truy cập TinhayVIP.com mỗi ngày để đón đọc thêm thông tin mới nhé!

spot_img
TIN HOT 🔥
Đừng bỏ lỡ
Tin mới cập nhật