spot_img
Trang chủHóngMark Zuckerberg đã phải trả giá đắt khi dấn thân vào vũ...

Mark Zuckerberg đã phải trả giá đắt khi dấn thân vào vũ trụ ảo

Từ khi bước vào phát triển metaverse, tài sản của Mark Zuckerberg đã giảm một nửa từ đầu năm đến nay và rớt hạng trong danh sách tỷ phủ giàu nhất thế giới.

Tài sản của Mark Zuckerberg “bốc hơi” 71 tỷ USD

Theo dữ liệu theo dõi các tỷ phú của Bloomberg Billionaires, từ đầu năm đến nay, tài sản của Mark Zuckerberg đã giảm 71 tỷ USD, đây là mức sụt giảm tài sản đáng chú ý của Zuckerberg, CEO Meta Platforms.

Tài sản của Mark Zuckerberg “bốc hơi” 71 tỷ USD

Với khối lượng tài sản đang có, CEO Meta đang xếp thứ 20 trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới. Zuckerberg từng nằm trong top 3 tỷ phú giàu nhất thế giới vào 2 năm trước, và đỉnh điểm nhất là khi mức cổ phiếu của Meta đạt kỷ lục 382 USD/cổ phiếu vào tháng 9/2021. Giá cổ phiếu của công ty này hôm qua (19/9) là 148 USD.

Tài sản của Mark Zuckerberg “bốc hơi” 71 tỷ USD

Từ tháng 10/2021, Zuckerberg đổi tên công ty thành Meta và bắt đầu đầu tư hàng chục tỷ USD để xây dựng và phát triển vũ trụ ảo metaverse và công ty này bắt đầu trượt dốc trong ngành công nghệ. Dù đã “đốt rất nhiều tiền”, nhưng hạn chế về công nghệ nên vũ trụ ảo của Meta vẫn chưa thực sự hình thành và còn nhiều hạn chế

Trong báo cáo tài chính mới đây nhất, mức tăng trưởng người dùng hàng tháng của Facebook chững lại, ảnh hưởng đến giá cổ phiếu khiến tài sản của Mark Zuckerberg bốc hơi 31 tỷ USD.

Tài sản của Mark Zuckerberg “bốc hơi” 71 tỷ USD

Năm 2022 hẳn là một năm tồi tệ với Meta. Theo Mendeep Singh, chuyên gia phân tích tại Bloomberg, nếu không nỗ lực thử sức với thực tế ảo thì gã khổng lồ mạng xã hội này “sẽ ở cùng mức với Alphabet”.

Hãy truy cập TinhayVIP.com mỗi ngày để đón đọc thêm thông tin mới nhé!

spot_img
TIN HOT 🔥
Đừng bỏ lỡ
Tin mới cập nhật