spot_img
Trang chủGameLiên Minh Huyền ThoạiBảng ngọc Karthus, cách chơi và lên đồ Karthus mùa 13

Bảng ngọc Karthus, cách chơi và lên đồ Karthus mùa 13

Karthus mang sức mạnh hắc ám lan tràn đến đấu trường Liên Minh Huyền Thoại. Với dàn chiêu thức có tầm ảnh hưởng cực mạnh trong giao tranh, Karthus trở nên đa dụng tại nhiều vị trí đường. Trong mùa 13 này, cách chơi, vị trí đi đường và bảng ngọc Karthus có gì thay đổi cùng xem bài viết của tinhayvip.com ngay dưới đây.

Sơ lược về Karthus

Karthus là một vị tướng pháp sư chuyên đi đường giữa. Khả năng dọn lính cũng như cấu rỉa của Karthus rất tốt nhờ vào kỹ năng Q và E. Hãy tránh xa Karthus ngay khi hắn mới chết, bởi nội tại cho phép hắn tồn tại dạng vong hồn trong 7s và hắn có thể thi triển kỹ năng tùy ý trong 7s đó. Bạn sẽ không muốn 1 vong hồn xả kỹ năng liên tục lên người bạn và chết chung đâu. Chiêu cuối của Karthus tạo đột biến trong giao tranh tổng rất lớn khi mà hắn có thể gây sát thương lên toàn bộ tướng địch dù ở bất cứ đâu.

Vì là vị tướng chuyên cấu rỉa và dồn sát thương nên Karthus rất cần nhiều năng lượng. Độ cơ động rất kém khi mà không có kỹ năng nào dùng để trốn chạy tức thì. Kỹ năng Q không phải kỹ năng chọn mục tiêu nên hãy chú ý vị trí sử dụng để tránh bị hụt mục tiêu

Bảng ngọc Karthus

Ở những mùa trước Karthus được trọng dụng ở nhiều vị trí nhưng tại mùa 13 này ông ta chủ yếu phổ biến ở 2 khu vực Mid và Rừng, bảng ngọc Karthus cũng có sự thay đổi như dưới đây.

Bảng ngọc Karthus Mid

Bảng ngọc Karthus Mid thiên về khả năng gây sát thương về cuối trận với nhánh chính Áp đảo.

Bảng ngọc Karthus Mid Mùa 13.
Bảng ngọc Karthus Mid nhánh chính Áp Đảo gây sát thương sốc lớn về cuối trận.
  • Thu thập hắc ám: Karthus gây sát thương lên đơn vị tướng địch còn dưới 50% máu sẽ gây thêm sát thương thích ứng và thu thập linh hồn tăng sát thương cho ngọc này ở lần sau.
  • Vị máu: Giai đoạn đầu trận Karthus chưa thực sự quá mạnh, ngọc này sẽ giúp ông ta hồi lại 1 ít máu để trụ đường tốt hơn khi gây sát thương tướng địch.
  • Thu thập nhãn cầu: Mỗi lần tham gia hạ gục tướng địch sẽ tích trữ chuyển thành sức mạnh thích ứng vĩnh viễn cho Karthus.
  • Thợ săn tối thượng: Tăng điểm hồi kỹ năng, chỉ số này tăng thêm khi Karthus góp công hạ gục tướng địch mỗi lần đầu tiên.
  • Ở nhánh phụ chọn Pháp thuật: Dải băng năng lượng tăng thêm năng lượng tối đa mỗi lần dùng chiêu trúng tướng địch. Bảng ngọc Karthus này chọn thêm Thăng tiến sức mạnh cộng thêm chỉ số hồi chiêu ở cấp 5 và cấp 8, ở cấp 11 sẽ hồi lại 20% thời gian đang hồi cho các kỹ năng cơ bản của Karthus.
  • Ngọc bổ trợ: 9+ 9 sức mạnh thích ứng, 8 kháng phép.

Bảng ngọc Karthus Rừng

Bảng ngọc Karthus rừng tập trung vào tích trữ sức mạnh về cuối trận với nhánh chính Áp đảo.

Bảng ngọc Karthus Rừng Thu Thập Hắc Ám tích trữ sức mạnh về late game.
Bảng ngọc Karthus Rừng Thu Thập Hắc Ám tích trữ sức mạnh về late game.
  • Thu thập hắc ám: Gây thêm sát thương thích ứng lên tướng địch còn dưới 50% máu và tích trữ 1 linh hồn mỗi lần. Mỗi linh hồn sẽ tăng thêm sát thương vào lần sau khi kích hoạt.
  • Phát bắn đơn giản: Kẻ địch bị Karthus hạn chế di chuyển sẽ nhận thêm sát thương từ mọi nguồn trong vài giây do bị suy yếu.
  • Thu thập nhãn cầu: Tăng sức mạnh thích ứng dựa vào số lần tham gia hạ gục tướng.
  • Thợ săn kho báu: Mỗi lần hạ gục tướng địch lần đầu tăng thêm vàng nhận được cho Karthus.
  • Ở nhánh phụ chọn Chuẩn xác: Hiện diện trí tuệ hồi năng lượng tăng nhanh hơn khi Karthus tấn công tướng địch, góp công hạ gục tướng sẽ hồi lại 15% máu đã mất. Nhát chém ân huệ gây thêm sát thương lên tướng địch còn thấp máu.
  • Ngọc bổ trợ: 9 + 9 sức mạnh thích ứng, 6 giáp.

Bạn đang xem tin trên kênh https://tinhayvip.com/

Cách lên đồ Karthus

Lựa chọn bộ trang bị phù hợp kết hợp với bảng ngọc Karthus từng vị trí đường sẽ phát huy tốt sức mạnh của vị pháp sư này.

Lên đồ Karthus rừng

Cách lên đồ Karthus Rừng.

  • Mặt nạ thống khổ Liandry: Đơn vị trúng chiêu của Karthus chịu sát thương phép thiêu đốt trong vài giây bằng 1 phần máu cộng thêm của chúng. Nội tại thần thoại giúp tăng điểm hồi kỹ năng khi Karthus sở hữu thêm các trang bị huyền thoại.
  • Giày pháp sư: Cộng thêm tốc độ di chuyển và xuyên kháng phép.
  • Ngọn lửa hắc hóa: Karthus gây sát thương tướng địch sẽ tăng xuyên kháng phép lên chúng, đối với tướng địch còn nhiều máu tối đa hoặc vừa nhận được lá chắn trước đó sẽ chịu thêm chỉ số xuyên kháng, tướng còn thấp máu sẽ chịu ít số này hơn.
  • Đồng hồ cát Zhonya: Có thể kích hoạt để đưa Karthus vào trạng thái tĩnh, sau khi kích hoạt thành công sẽ ngừng nhận mọi loại sát thương và hiệu ứng đang áp dụng trên Karthus, ngoài ra ông còn không thể bị chỉ địch trong 2,5 giây.
  • Trượng hư vô: Sát thương phép đến từ Karthus sẽ bỏ qua 40% kháng phép của kẻ địch.
  • Mũ phù thủy Rabadon: Tăng 35% chỉ số sức mạnh phép thuật hiện có của Karthus.

Lên đồ Karthus Mid

Cách lên đồ Karthus Mid.

  • Mặt nạ thống khổ Liandry.
  • Hoặc Bão tố Luden: Gây sát thương bằng kỹ năng trúng mục tiêu sẽ gây thêm sát thương phép nẩy sang 3 mục tiêu gần kề mục tiêu chính đồng thời tăng tốc độ di chuyển cho Karthus. Nội tại thần thoại tăng thêm xuyên kháng phép với mỗi trang bị huyền thoại hiện có.
  • Giày pháp sư.
  • Quyền trượng thiên thần: Tăng sức mạnh phép thuật tỉ lệ thuận với năng lượng cộng thêm của Karthus, cộng dồn năng lượng khi sử dụng kỹ năng hoặc đòn đánh. Khi đạt cộng dồn tối đa, biến thành Quyền trượng đại thiên sứ, có nội tại kích hoạt tạo lớp lá chắn chặn sát thương bằng một phần năng lượng.
  • Mũ phù thủy Rabadon.
  • Trượng hư vô.
  • Đồng hồ cát Zhonya.

Cách chơi Karthus

Phép bổ trợ Karthus

Karthus không sở hữu kỹ năng có thể bay lướt qua tường vì vậy khi chơi ở vị trí rừng nên chọn phép bổ trợ Tốc biến + Trừng phạt để có thể đi gank và tranh đoạt mục tiêu hiệu quả hơn.

Khi đi đường Karthus không cần quá tập trung vào giao tranh với tướng địch mà nên ưu tiên chỉ số lính, việc mang phép bổ trợ Tốc biến + Dịch chuyển sẽ giúp ông ta trở lại vị trí mỗi lần biến về hoặc đảo đường đi gank nhanh chóng hơn để không bị thua thiệt chỉ số lính.

Phép bổ trợ Karthus mùa 13.

Thứ tự nâng kỹ năng Karthus

Kỹ năng chính giúp Karthus đẩy lính và gây sát thương trong giao tranh là Q – Tàn phá, ưu tiên nâng tối đa trước để tăng sức mạnh cũng như giảm thời gian hồi của chiêu. Kế đến nâng tối đa E – Ô uế để hồi phục năng lượng và gây sát thương nhiều mục tiêu hơn trong giao tranh.

Thứ tự nâng chiêu cụ thể từng cấp độ như sau: Q > E > W, R nâng đúng cấp độ.

Thứ tự nâng kỹ năng Karthus.

Lối chơi Karthus

Karthus có kỹ năng gây sát thương đa mục tiêu cùng lúc nên việc dọn quái hoặc dọn lính là rất nhanh chóng ở các cấp độ đầu, trong giai đoạn đầu trận hãy tập trung farm quái và lính để cải thiện sức mạnh sớm đạt ngưỡng trang bị cần thiết.

Tắt/bật chiêu E của Karthus phù hợp để đảm bảo lượng năng lượng trụ đường trong giai đoạn đầu trận. Dùng W vào vị trí có nhiều tướng địch tập trung trong giao tranh để ép góc, chia rẽ đội hình và giảm kháng phép chúng một cách tối ưu.

Sau khi có chiêu cuối – Khúc cầu hồn, hãy chú ý quan sát những giao tranh nhỏ lẻ ở đường khác và tung chiêu hỗ trợ hoặc kết liễu tướng địch ở khoảng cách toàn bản đồ 1 cách dễ dàng. Trong những pha chuẩn bị giao tranh mục tiêu lớn, chiêu cuối của Karthus có thể cấu đi 1 lượng máu lớn của cả 5 người team địch, tạo tiền đề cho việc tranh mục tiêu đơn giản hơn.

Bạn đang xem tin trên kênh https://tinhayvip.com/

Cách khắc chế Karthus

Tướng khắc chế Karthus

Tướng khắc chế Karthus ở đường giữa là những tướng có độ cơ động cao hoặc kỹ năng tầm xa như: Lux, Ekko, Katarina…

Ở khu vực rừng Karthus sẽ khó chơi hơn khi đối thủ là những tướng cứng cáp có nhiều kỹ năng khống chế: Hecarim, Poppy, Nunu…

Tướng khắc chế Karthus.

Trang bị khắc chế Karthus

Là tướng pháp sư nên các trang bị kháng phép sẽ giảm đáng kể sát thương từ Karthus trong giao tranh: Giáp tâm linh, Giáp thiên nhiên, Jak’Sho Vỏ bọc thích nghi…

Các pháp sư hay xạ thủ có thể cân nhắc các trang bị để chặn đi chiêu cuối của Karthus 1 cách dễ dàng như: Đồng hồ cát Zhonya, Dây chuyền chữ thập, Áo choàng bóng tối…

Có thể thấy vị tướng này rất mạnh về cuối trận khi đã có đủ các trang bị và bên cạnh đó là bảng ngọc Karthus tập trung vào thăng tiến sức mạnh ở cuối trận. Karthus không đòi hỏi nhiều kỹ thuật người chơi nhưng cần sự quan sát nhiều trong trận đấu.

Có thể bạn quan tâm:

spot_img
TIN HOT 🔥
Đừng bỏ lỡ
Tin mới cập nhật