spot_img
Trang chủHóngKumanthong là gì? Búp bê này đáng sợ như thế nào?

Kumanthong là gì? Búp bê này đáng sợ như thế nào?

Kumanthong là một lại bùa chú khiến nhiều người ám ảnh mỗi khi nghe đến. Vậy tại sao Kumanthong lại trở thành nỗi khiếp sợ? 

Búp bê Kumanthong là gì?

Kuman Thong (tiếng Thái: กุมารทอง, tiếng Việt còn được gọi với những cái tên khác như Thiên Linh Cái, Quỷ linh nhi hay Cậu bé vàng). Kumanthong là tên gọi của một loại thần giám hộ theo tín ngưỡng dân gian của người Thái. Tuy nhiên ngày nay khi nhắc đến Kumanthong người ta thường nghĩ tới những loại bùa chú, tà thuật huyền bí.

Người Thái tin rằng, loại bùa chú này mang lại sự may mắn và phát tài cho gia chủ sở hữu, nếu được thờ phượng và chăm sóc chu đáo. Kuman, hay Kumara trong tiếng Pali có nghĩa là “cậu bé thanh tịnh” (nữ là kumari), còn thong nghĩa là “vàng”. Kuman Thong có nghĩa là “cậu bé vàng”.

Búp bê Kumanthong được tạo ra thế nào?

Để “luyện Kumanthong” các nhà sư Thái Lan sẽ sử dụng xương hoặc lông, tóc từ xác chết của trẻ nhỏ hoặc trẻ sơ sinh vừa mất do người mẹ sinh khó để tạo thành các mẫu bùa hộ mệnh với tên gọi là Kumanthong.

Ngoài ra, Kumanthong còn được các nhà sư tạo ra bằng những em bé chưa được sinh ra đời, tức là những bào thai chết trong bụng mẹ. Các bào thai này sẽ được các nhà sư đưa vào các con búp bê với hình dạng giống với trẻ em trong độ tuổi từ 2 đến 8 tuổi.

Có những loại Kumanthong nào?

Theo quan niệm dân gian, có hại loại Kuman đó là Kumanthong phép trắng và Kumanthong phép đen – Hai loại tương ứng với hai trường phái trong giới bùa chú hiện nay.

Kumanthong phép trắng

Kumanthong trắng được các nhà sư tạo nên dựa trên cái thiện, luyện bùa bằng những nguyên liệu thiên nhiên như thảo mộc quý, cỏ, hoa, đất chùa, xá lợi,… niệm cùng với thần chú xa xưa của Phật giáo Thái Lan để hợp thành.

Búp bê Kumanthong là gì?

Dòng Kuman này có công dụng chiêu tài, bảo vệ gia chủ. Khi người thỉnh Kuman muốn bỏ, không muốn nuôi nữa thì cách thức “cắt bỏ” cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, các thầy “phe mũ trắng” thường sống rất kín tiếng nên rất khó có thể tiếp cận để thỉnh loại bùa chú này.

Kumanthong phép đen

Trái ngược với Kuman trắng, Kuman đen được tạo nên bởi những ma thuật đen tối, búp bê xấu hay tốt sẽ tùy thuộc chủ nhân nó xấu hay tốt. Phần lớn Kuman của “phe mũ đen” như này được tu luyện từ những vong linh trẻ em chết oan uổng, thai nhi bị vứt bỏ từ lúc còn trong bụng mẹ.

Kumanthong là gì? Búp bê này đáng sợ như thế nào?

Những Kuman Thong này có “năng lực” cao hơn do còn nhiều chấp niệm, oán hận được các pháp sư, thầy phép quảng cáo là nếu đem chúng về nhà, nuôi chúng bằng sữa hoặc máu hay kẹo bánh hàng ngày, trò chuyện và yêu thương chúng như con mình thì sẽ được các “linh hồn” trong búp bê phù hộ, cầu gì được nấy, làm ăn thuận lợi, tình duyên như mong muốn.

Tuy nhiên dòng Kuman đen này cũng rất nguy hiểm, đặc biệt là khi gia chủ có con sẽ khiến Kuman cảm thấy ghen tị, “nó” có thể nổi giận và gây hại cho con cái của gia chủ.

Có nên nuôi búp bê Kumanthong không?

Kuman mang lại tiền tài, may mắn?

Tính đến thời điểm hiện tại, búp bê Kuman được xem là mê tín dị đoan và chưa có bằng chứng xác thực nào cho thấy “quyền năng” có trong những con búp bê này là có thật.

Tuy nhiên nhiều người sau khi “thỉnh” Kuman về thì họ cũng xác nhận rằng họ gặp được nhiều may mắn trong công việc, tiền tài và tình cảm. Bên cạnh đó nhiều người cũng cho rằng họ gặp nhiều chuyện kỳ lạ và xui xẻo sau khi “thỉnh” loại bùa này.

Kumanthong mang đến tai họa gì?

Kumanthong là gì? Búp bê này đáng sợ như thế nào?

Không ai biết rõ ràng nguồn gốc của những con Kuman đó là từ đâu, cũng không ai kiểm tra được hiệu quả của nó, chỉ thấy túi tiền ngày càng cạn và mọi người càng lún sâu và bị ám ảnh khi nuôi Kuman, Rất nhiều lời đe dọa không chiều chuộng hay không nuôi nữa sẽ bị Kuman phản lại, mang đến nhiều tai họa, bệnh tật và xui xẻo.

Búp bê Kumanthong có giá bao nhiêu?

Hiện nay, không có khoảng giá cố định đối với dòng “bùa chú” này. Tuy nhiên chỉ cần 3-5 triệu là bạn đã có thể “thỉnh” Kuman về nhà, tuy nhiên việc bùa chú có linh nghiệm hay không thì chưa có gì để đảm bảo.

Cách nuôi búp bê Kumathong Thái Lan

Cách nuôi khá đơn giả, bạn chỉ cần mua đồ chơi, quần áo, sữa, bánh kẹo và nước ngọt để “cúng” cho búp bê thường xuyên, tương tự như chăm sóc trẻ con. Tuy nhiên để “quyền năng” của búp bê có hiệu nghiệm thì bạn cần mang búp bê đến các thầy để “sên” lại bùa chú.

Cách để bỏ búp bê Kumanthong

Nếu bạn thực sự muốn thoát khỏi quyền năng của búp bê Kuman đen, bạn phải mang búp bê đến một ngôi đền (đền Simpang Bedok ở Thái Lan là địa điểm chuyên nhận các búp bê bị bỏ rơi), bạn phải mang theo quần áo mới, nhiều đồ ngọt, đồ chơi… đi tìm nhà sư và nói với họ rằng bạn không muốn giữ nữa.

Cách để bỏ búp bê Kumanthong

Họ sẽ giúp bạn trò chuyện và đặt chúng lên bàn chào hàng (những khách hàng khác đang muốn sở hữu bé Kuman Thong), sau đó bạn đặt Kuman lên tay của họ và bảo họ chăm sóc nó thay bạn, tất nhiên nếu không có ai muốn sở hữu thì các nhà sư sẽ tiếp nhận chúng nhưng bạn phải trả một số tiền phụ cấp để duy trì việc “nuôi” Kuman.

Hãy theo dõi TinhayVIP để cập nhật những tin tức mới nhất được cập nhật liên tục!

Có thể bạn quan tâm:

spot_img
TIN HOT 🔥
Đừng bỏ lỡ
Tin mới cập nhật