spot_img
Trang chủHóngNgày Quốc tế Đàn ông là ngày nào? Nguồn gốc và ý...

Ngày Quốc tế Đàn ông là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ này là gì?

Ngày Quốc tế Đàn ông là ngày nào? Nếu phụ nữ có ngày Quốc tế phụ nữ là ngày 8/3, thì đàn ông cũng có ngày Quốc tế của riêng họ nhằm tôn vinh những gì họ đã cống hiến cho gia đình và xã hội. 

Ngày Quốc tế Đàn ông là ngày nào? Nguồn gốc của ngày lễ này là gì? 

Ngày Quốc tế Đàn ông (hay còn gọi là ngày quốc tế nam giới) là một sự kiện quốc tế diễn ra ra vào ngày 19/11 hàng năm. Ý tưởng về ngày lễ này được hình thành đầu tiên từ tháng 2 năm 1991 và sau đó một năm được đề xuất bởi người đàn ông có tên là Thomas Oaster.

Ngày Quốc tế Đàn ông là ngày nào? Mục đích của nó là để tôn vinh những công sức do họ cống hiến

Nhưng phải đến năm 1999, thì ngày lễ này mới chính thức được tổ chức tại Trinidad và Tobago bởi tiến sĩ Jerome Teelucksingh (giảng viên lịch sử tại Đại học Tây Ấn ở Trinidad và Tobago).

Ông chọn ngày 19/11 là để tưởng nhớ đến sinh nhật của người cha quá cố và đồng thời cũng kỉ niệm về những nổ lực của đội tuyển bóng đá nam Trinidad và Tobago trong hành trình tiến bước vòng chung kết Worldcup vào ngày ngày 19/11/1989.

Ngày Quốc tế Đàn ông là ngày nào? Ý nghĩa của nó? 

Ngày Quốc tế Đàn ông là ngày nào? Ngày lễ này được tổ chức lần đầu tiên tại Trinidad và Tobago

Mục đích khi Tiến sĩ Teelucksingh và các cộng sự tổ chức ngày lễ này với ý nghĩa đấu tranh cho bình đẳng giới, từng bước loại bỏ những hình ảnh tiêu cực gắn liền với nam giới trong xã hội.

Áp lực của nam giới cũng như phụ nữ, khi nói về bình đẳng giới phụ nữ có ngày tôn vinh những công sức họ đã cống hiến thì nam giới cũng cần có được ngày kỉ niệm để ghi nhận và ca ngợi những đóng góp của họ.

Ngày quốc tế đàn ông là ngày nào? Ngày lễ này được tổ chức ở 170 quốc gia

Ngày Quốc tế Đàn ông hiện được tổ chức ở 170 quốc gia như: Đan Mạch, Ấn Độ, Mỹ, Úc, Canada, Singapore, Trinidad và Tobago,… Trước đó, ngày lễ này vẫn chưa du nhập vào văn hóa Việt Nam, mọi người khá bỡ ngỡ khi chưa biết Ngày Quốc tế Đàn ông là ngày nào.

Tuy nhiên, đã có sự thay đổi khi một số đã nhận thức được ý nghĩa của ngày lễ này và đang lan tỏa nó qua một số hình thức như: chúc mừng ngày Quốc tế Đàn ông trên mạng xã hội, báo chí đưa tin tức, cơ quan, tổ chức đã có những hoạt động để chúc mừng nam giới.

Chắc hẳn một số thông tin trên đã cung cấp cho bạn biết Ngày Quốc tế Đàn ông là ngày nào. Hãy theo dõi TinhayVIP để cập nhật thêm nhiều tin tức mới nữa nhé.

Có thể bạn quan tâm:

spot_img
TIN HOT 🔥
Đừng bỏ lỡ
Tin mới cập nhật